Thursday, July 26, 2018

Review Côn Đảo nơi nhất định phải đến 1 lần trong đời

Côn Đảo chắc chắn là một địa điểm không còn xa lạ với tất cả người dân Việt Nam, nơi đây gắn liền với tên tuổi người anh hùng trẻ tuổi Võ Thị Sáu, hiện nay Côn Đảo là một trong những điểm du lịch rất hút khách nhờ cảnh đẹp, sự hoang sơ của nơi này và những giá trị lịch sử còn lưu lại.
Có rất nhiều bạn muốn đi và khám phá nơi này nhưng còn đang hoang mang và hỗn độn trong các mớ thông tin tra cứu trên mạng, hôm nay mình gửi tới các bạn bài Review khá đầy đủ của bạn Hải Yến, đây là hành trình thực tế 3 ngày 4 đêm của bạn Yến hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang có kế hoạch khám phá Côn Đảo

Tại sao Côn Đảo lại là nơi “CẦN ĐẾN TRONG ĐỜI” ??


CÔN ĐẢO là 1 trong những nơi hiếm hoi ở VN mà hội tụ tất cả những điều tuyệt vời và lý tưởng. Côn Đảo đẹp thì khỏi phải nói rồi. Giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh cũng khỏi phải nói luôn. Yên bình, hoang sơ có thừa. Và đặc biệt nhất đó là tất cả mọi thứ trên hòn đảo này đều được giữ gìn & bảo tồn ở mức đặc biệt quan trọng, ý thức giữ gìn của cả người dân địa phương lẫn khách du lịch đều vô cùng cao.
Bạn sẽ ko bao giờ nhìn thấy rác ở bất kì đâu, ko bao giờ nghe thấy tiếng nhạc ồn ào trên phố, cũng ko bao giờ phải rút chìa khóa xe khi vứt xe ở nơi công cộng, và đặc biệt cây cối, bóng mát ở khắp nơi, đường xá xuyên rừng, ven biển đẹp ngất ngây. Khách du lịch cũng ko quá đông, Chinese vs Korean thì càng ko có... Thật sự ko thể tin nổi là ở VN vẫn còn có những nơi tuyệt vời đến vầy.




Đến Côn Đảo thế nào ? ( có 3 con đường để đến Côn Đảo )- Mình đến Côn Đảo theo hướng đi tàu cao tốc SuperDong từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng). Chỉ mất 2,5 tiếng trên tàu là tới đảo rồi. Tàu cao tốc mới, sạch, chuyên nghiệp. Có 2 chuyến 1 ngày lúc 8h sáng và 12h30 trưa. Giá vé 310k/ người/ lượt. Có thể mang theo xe máy ra với giá 180k/ xe/ lượt (
xe phải chính chủ nha ) Còn không bạn có thể gởi lại xe tại cảng 10k/ ngày. Bắt buộc phải gọi đặt vé trước nhen.
SĐT đặt vé: (0299) 3.843.888 / (0299) 3.843.999
- Ngoài đi tàu cao tốc từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng thì còn có các chuyến tàu cao tốc đi từ hướng Vũng Tàu ra đảo. Tuy nhiên thời gian rất dài, 12 tiếng lênh đênh trên tàu mới tới được đảo nên bạn hãy cân nhắc về hướng di chuyển này nếu không muốn “dở sống dở chết” trên tàu nha.
- Máy bay: không bao giờ có vé rẻ, và luôn trong tình trạng đắt đỏ, khan hiếm.
Chỉ có đường bay thẳng ra Côn Đảo từ SG và Cần Thơ. Do vậy, tất cả các đường bay khác muốn tới Côn Đảo đều phải transit, nối chuyến tại 2 nơi này.

Đi lại trên Côn Đảo ra sao ?
Những con đường trên Côn Đảo đều rất rất đẹp. Chủ yếu là đường chạy ven theo bờ biển, và 1 số chạy xuyên rừng Quốc gia. Do vậy phương tiện di chuyển lý tưởng nhất là vi vu bằng Xe máy. Cảng Bến Đầm (nếu bạn đi tàu biển) và sân bay Cỏ Ống (nếu bạn đi máy bay) nằm ở 2 hướng khác nhau và đều cách trung tâm thị trấn khoảng 12km. Và con đường từ cả 2 nơi này về thị trấn đều vô cùng đẹp.
- Từ Cảng Bến Đầm: bạn có thể thuê xe ngay tại cảng để thuận tiện nhất cho việc di chuyển và trả xe khi trở về. Với giá xe số 100k/ ngày. SĐT liên hệ thuê xe: 0965.472.647
- Từ sân bay Cỏ Ống bạn có thể đi xe điện or taxi có sẵn tại sân bay để về trung tâm thị trấn và sau đó thuê xe máy tại các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo với giá từ 100 – 150k/ ngày.




Ăn, Ngủ trên đảo:
Chi phí ăn tiêu và ngủ nghỉ trên đảo khá cao so với các đảo và các nơi khác. Không phải chỉ đối với riêng khách du lịch, mà cả đối với dân địa phương.
Do vậy bạn đừng bất ngờ và cần chuẩn bị tiền bạc rủng rỉnh hơn.
- Các nhà nghỉ, và khách sạn trên đảo cũng tương tự, giá cao, không có bình dân. Đặc biệt vẫn luôn trong tình trạng full phòng nên bạn cần chủ động tìm hiểu để đặt trước.
- Ăn uống: các nhà hàng, quán ăn, tụ điểm ăn vặt cũng khá nhiều. Tùy túi tiền mà bạn lựa chọn ăn uống chi tiêu cho hợp lý.
Buổi sáng ra Chợ Côn Đảo rất nhiều đồ ăn vặt của dân địa phương ngon, rẻ.
Quán café: mình có ngồi 2 quán Bale và Phiên Khúc. Thấy quán có phong cách khá được. Ngoài ra còn 1 số quán café khác ở trung tâm thị trấn nhìn cũng rất đẹp luôn. Bạn thử nhé.

Đi đâu trên Đảo?
Các điểm tham quan, du lịch, khám phá trên đảo bạn chỉ cần google là ra rất nhiều và chi tiết.
- Nếu bạn cần thông tin hay dịch vụ gì trên đảo hãy liên hệ với cô gái Ngô Thị Việt Anh để được tư vấn và lựa chọn dịch vụ tốt nhất.

1 số kinh nghiệm mình đã có như sau:
- Đi Nghĩa trang Viếng mộ cô Sáu lúc 12h đêm.
- Sáng dậy sớm ngắm bình minh đẹp ở Cầu Tàu 914 or xa hơn là Bãi Chân Chim ( hướng trên đường ra sân bay, search google map là ra )
- Chiều chạy xe ngược ra hướng cảng Bến Đầm, chụp choẹt và ngắm hoàng hôn bãi Nhát.
- Chạy xe đi Bãi Đầm Trầu ( gần sân bay ) tắm biển.
- Thuê cano ra hòn Cau cắm trại qua đêm, săn rùa đẻ trứng.
- Thời gian thăm quan, vui chơi lý tưởng 4 ngày trên đảo.
- Những con đường trung tâm Côn Đảo có rất nhiều chó tự do chạy ngoài đường hoặc nằm ngủ giữa đường và cũng có cả cảnh sát giao thông nữa. Do vậy chạy xe cần từ từ và để ý tín hiệu giao thông nha.
- Cần chú ý trang phục khi đến Nghĩa Trang và những địa điểm tâm linh trên đảo.
...
📣Côn Đảo là hòn đảo thiêng, là “Bàn Thờ Tổ Quốc” do vậy trước khi muốn làm gì, hay lựa chọn hình thức vui chơi nào thì bạn hãy nên thật chậm rãi, suy nghĩ , cân nhắc và có thái độ đúng mực nhaaa.

Chúc các bạn có chuyến đi Côn Đảo kết hợp vui chơi và tâm linh thú vị 

Nguồn: FB- Hai Yen Chu


EmoticonEmoticon